top of page
Search
  • copteralone

ชำแหละทัพช้างศึกหลังไม่ได้ไปต่อรอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย EP.4

ชำแหละภาพรวมของทัพช้างศึกหลังจากไม่เดินหน้าแต่ถอยหลัง


หลังจากที่ EP.3 เราพูดเรื่องของ ธีรศิลป์ แดง ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ที่ไม่สามารถเดินทางเข้ามาร่วมทัพช้างศึกใน 3 เกมสุดท้ายได้ EP นี้ เราจะมาพูดถึงเหล่าแข้งที่ นิชิโนะ เลือกเข้ามาจะเป็น 23 คนใช้ใน 3 เกมสุดท้าย


เริ่มจาก ผู้รักษาประตู 2 คน ฉัตรชัย บุตรพรม และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน แน่อนว่าตำแหน่งนี้ หากไม่นับ กวินทร์ ก็ไม่มีใครจะมีฟอร์มการเล่นที่ดีว่า 2 คนนี้อีกแล้ว ซึ่งถือเป็นการเรียกตัวตามฟอร์มการเล่น แต่อาจจะมีที่ค้านสายตาแฟนบอลที่ นิชิโนะ เลือกใช้ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ลงเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่ง แทนที่จะเลือกใช้ ฉัตรชัย ที่ฟอร์มดีคงเส้นคงวาตลอดฤดูกาลพร้อมกับคว้าแชมป์ไทยลีกกับบีจีปทุม


มาถึงผู้เล่นแดนหลัง นิชิโนะ เรียกเข้ามาทีม 8 คน แบ่งเป็นปราการหลังตัวกลาง 4 คนและแบ๊ก 2 ข้าง ข้างละ 2 คน เริ่มจากปราการหลัง 4 คน มานูเอล ทอม เบียรห์ - สุพรรณ ทองสงค์ - พรรษา เหมวิบูลย์ - ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ ส่วนแบ๊กซ้าย หลังจากไม่มีธีราทร นิชิโนะ เลือกเป็น ศศลักษณ์ ไหประโคน และ เอร์เนสโตภูมิภา ส่วนแบ๊กขวา มีหมวดต้น นฤบดินทร์ และ ทริสตอง โด



ปัญหาใหญ่ของทีมชาติไทยคือปัญหาเกมรับอย่างชัดเจน โดยเฉพาะ เกมรับของทางฝั่งซ้าย ไม่ว่าจะเป็น ศศลักษณ์ หรือ เอร์เนสโต ก็มีปัญหาทั้งในเกมรุกและเกมรับ รวมถึงคู่เซ็นเตอร์ ที่ดูจะไม่ค่อยเข้าขากันนักเห็นได้ชัดในหลายจังหวะที่ไม่ค่อยมีการสื่อสารกันมากที่เท่าที่ควร


มาถึงในแดนกลาง นิชิโนะประกาศมา 10 คน ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้แปลกไปจากที่แฟนบอลคาดการณ์มากนัก โดยมี สารัช อยู่เย็น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ รวมถึง ศุภโชค สารชาติ และมีเซอร์ไพร์สแฟนบอลโดยการเรียก ธนวัฒน์ ซึ้งถาวรจิต ดาวรุ่งอดีตทีมชาติฝรั่งเศสจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาติดทีมชาติเป็นครั้งแรก


เจาะเกมแดนกลาง ซึ่งในเกมแรก 2 ประตูที่เสียต้องยอมรับว่าแดนกลางมีส่วนรับผิดชอบทั้ง 2 ประตูโดยจะเห็นได้ว่า จากการวิเคราะห์หลังเกมจาก คอมเมนเตเตอร์หลายท่าน ออกมาแสดงความเห็นตรงกันว่า แผงกองกลางทีมชาติไทยยืนสูงเกินไปในเวลาที่ต้องเล่นเกมรับ ทำให้ช่องว่างระหว่างแผงหลังที่โดนกดต่ำไปอยู่ในกรอบเขตโทษ กับกองกลางที่ขยับลงมาช้า มีช่องว่างเกิดขึ้นจนนำมาซึ่งการเสียประตู


EP หน้า ทีมงาน SOCCERSOCIETY จะมาเจาะลึกผู้เล่นในแดนหน้า วิธีการเล่นทั้งรุกและรับของทีมชาติ ดาวดวงใหม่ที่ยามที่ฟอร์มไม่สวยหรูนักอย่าง ธนวัฒน์ และภาพรวมทั้งหมดในการลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก


__________________________________________________________________________________








6 views0 comments
bottom of page