top of page
Search
  • copteralone

“ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น” ชาบีกล่าวว่าเขาเปิดรับ “ความเป็นไปได้ทั้งหมด”

ชาบี เอร์นานเดซ อดีตมิดฟิลด์ของบาร์เซโลนาเปิดเผยว่าเขาเปิดกว้างสำหรับความเป็นไปได้ทั้งหมด ท่ามกลางข่าวลือที่เชื่อมโยงตัวเขาเพื่อเข้ามาแทนที่โรนัลด์ คูมันด์ในฐานะผู้จัดการทีม โดยชาบี เอร์นานเดซ บอกกับ Barca Blaugranes ว่าเขายังไม่แน่ใจเกี่ยวกับอนาคตการกลับมาคุมบาร์ซ่าของเขา แต่ก็พร้อมที่จะประเมินข้อเสนอใดๆ จากบาร์เซโลนาในอนาคต เขาพูดในเรื่องนี้ว่า “ข้อเสนอใดๆ ที่มาถึงจะถูกประเมินและตัดสินใจ ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต แต่ผมเปิดรับทุกความเป็นไปได้” ทั้งนี้ชาบีเป็นหนึ่งในกุนซือหลายคนที่เชื่อมโยงกับการคุมทีมบาร์เซโลนาหลังจากการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของทีมเป็นไปได้ไม่ดีภายใต้การคุมทีมของคูมันด์ ในปัจจุบันกำลังรั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในลาลีกา หลังจากแพ้แอตเลติโก มาดริด 2-0 ก่อนพักเบรกทีมชาติ


แม้ว่า โจน ลาปอร์ต้า ประธานบาร์เซโลนาจะให้การสนับสนุน โรนัลด์ คูมันด์อย่างเปิดเผย แต่ผลงานที่ไม่ดีหลังจากนี้อีกสองสามรายการอาจทำให้เขาเปลี่ยนใจ และบาร์เซโลนานั้นต้องเตรียมรับมือโปรแกรมที่หนักหนามากหลังพักเบรกทีมชาติ เนื่องจากพวกเขาจะต้องเล่นกับบาเลนเซีย, ดินาโม เคียฟ และเกมเอล กลาซิโก้กับเรอัล มาดริด เกมกับดินาโม เคียฟ ในแชมเปี้ยนส์ลีกสามารถบ่งบอกชะตากรรมของโรนัลด์ คูมันด์ ในฐานะผู้จัดการทีมบาร์เซโลนาได้ เนื่องจากพวกเขาแพ้รวดทั้งสองนัดแรกในกลุ่มด้วยสกอร์ 3-0 นัดแรกกับบาเยิร์นมิวนิค และต่อมากับเบนฟิก้า นอกจากชาบีแล้ว ในช่วงนี้บาร์เซโลนายังมีข่าวลือว่าจะให้ทางโรแบร์โต้ มาร์ติเนซผู้จัดการทีมชาวเบลเยี่ยมเข้ามาคุมทีม



สโมสรบาร์เซโลนากำลังเผชิญกับวิกฤตทางการเงิน ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่สามารถเสนอสัญญาใหม่ให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะคนสำคัญของพวกเขาได้ โดยผู้ชนะบัลลงดอร์หกสมัยต่อมาได้ย้ายไปที่ปารัส แซงต์ แชร์กแมงด้วยการย้ายฟรีไม่มีค่าตัว ปัญหาทางการเงินของพวกเขายังบีบบังคับให้ผู้เล่นหลายรายเช่น เซร์คิโอ บุสเก็ต, เจอร์ราด ปิเก้ และ จอร์ดี้ อัลบา ต้องลดค่าเหนื่อยลง นั่นจึงทำให้บาร์เซโลนาสามารถลงทะเบียนการเซ็นสัญญาใหม่ในช่วงซัมเมอร์ ได้แก่ เมมฟิส เดปาย, เอริก การ์เซีย และเซร์คิโอ อเกวโร่ เข้ามาสู่ทีมได้


บาร์เซโลนาต้องการผู้จัดการทีมที่คอยชี้แนะสโมสรผ่านขั้นตอนการสร้างใหม่ทีมที่ยากลำบากนี้ เนื่องจากโรนัลด์ คูมันด์ยังถูกว่าไม่สามารถสร้างความสำเร็จให้กับทีมได้ทั้งที่ในทีมประกอบด้วยเยาวชนที่น่าตื่นเต้นมากมาย ได้แก่ อันซู ฟาติ , แฟรงกี้ เดอ ยอง, เปดรี และ กาบี เป็นต้น และในสถานการณ์เช่นนี้ บาร์เซโลนาอาจจะต้องการผู้ที่มีอิทธิพลต่อทีมและคนอย่างชาบีเข้ามาในฐานะผู้จัดการทีม โดยหวังว่าเขาจะเป็นคนที่ตระหนักถึงวัฒนธรรมและความเป็นตัวตนของสโมสรและพาสโมสรประสบความสำเร็จได้ตามที่หวังหลังจากนี้




นอกจากนี้จอร์ดี้ ครัฟฟ์ ที่เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักในการให้โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของบาร์เซโลนา แต่ตอนนี้เขายอมรับว่าอดีตผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตันและวีแกนไม่ใช่ตัวเลือกในอุดมคติที่จะรับช่วงต่อจากคูมันด์แล้ว และล่าสุดบาร์เซโลนาได้ตัดความเป็นไปได้ที่โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมชาติเบลเยียมจะเข้ามารับงานแทนโรนัลด์ คูมันในตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ ตามการรายงานของเว็ปไซต์ของสโมสรโดยไม่ได้ระบุถึงเหตุผลจากการตัดสินใจดังกล่าว


__________________________________________________________________________________

ดูผลบอลตลอด 24 ชั่วโมง : เว็บผลบอล

เว็บดูผลบอล : https://7m.live/

3 views0 comments
bottom of page