top of page
Search
  • copteralone

ชำแหละทัพช้างศึกหลังไม่ได้ไปต่อรอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย EP.2

ชำแหละภาพรวมของทัพช้างศึกหลังจากไม่เดินหน้าแต่ถอยหลัง

EP.1 ที่จบกันด้วยการเปิดตัวของเจ้ากันต์ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ดาวเตะจากเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เลือกเล่นให้กับทีมชาติไทย ถึงแม้นัดแรกที่ลงสนามจะไม่สามารถพาทีมชาติไทยเก็บชัยชนะได้ แต่ก็ถือว่าทัพช้างศึกได้จอมทัพเกรดเอบวก เข้ามาเสริมทีม เพราะแค่เกมแรก ธนวัฒน์ กลายเป็นผู้เล่นที่เลี้ยงบอลผ่านได้มากที่สุด จ่ายบอลแม่นยำมากที่สุด

อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่ามาตราฐานผู้เล่นไทยที่เล่นในไทยลีก ยังไม่สามารถเล่นร่วมกับเจ้ากันต์ได้เต็มประสิทธิภาพ รวมกับการเสียประตู 2 ลูกที่ไม่รู้จะหาคำไหนมาบรรยาย

เกมที่สองพ่ายยูเออี 3-1 แบบสู้ได้แค่ช่วง 10 นาทีของแรกที่เหล่านักเตะวัยรุ่นวิ่งเข้าใส่ผู้เล่นแดนอาหรับแบบบีบพื้นที่ทำเอาผู้เล่นยูเออี มีเป๋เหมือนกัน แต่ไม่นานพอพวกเขาตั้งเกมได้ ก็ตามนั้น ทัพช้างศึกกลับเข้าสู่อีหรอบเดิม วิ่งไม่ออก ไอเดียไม่เกิด ตัวความหวังอย่าง ศุภโชค สารชาติ ได้เล่นกับบอลน้อยมาก



ปัญหายังอยู่ที่เดิมเหมือนกับเกมแรกคือการเล่นเกมรับของผู้เล่นทางฝั่งซ้าย ทั้งปีกและแบ็กที่ไม่มีควาเข้ากันเลยแม้แต้น้อย การสื่อสารที่ผิดพลาดบ่อย เห็นได้จากจังหวะเสียประตูแรกที่ คู่เซ็นเตอร์ แย่งกันขึ้นโหม่งบอล จนบอลมาเข้าทางคู่แข่งได้ซัดเสียบมุมเข้าไป

เกมสุดท้ายกับมาเลย์เซีย ที่มีความหมายแต่ก็เหมือนจะไม่มีความหมายสำหรับแฟนบอลชาวไทย ที่ส่วนใหญ่ผิดหวัง แต่ก็ยังคงส่งเสียงเชียร์และตามให้กำลังใจเหมือนเดิม ความหมายตามทฤษฎีคือหากสามารถเก็บ 3 แต้มได้ก็จะทำให้ไม่ต้องไปเล่นเพลย์ออฟเพื่อเข้าไปเล่นเอเชี่ยน คัพ

หันกลับมามองที่บ้านเรา ตอนนี้ต้องยอมรับว่าทีมชาติไทยเราสวนทางกับการพัฒนา เม็ดเงิน ที่หลั่งไหลเข้ามาในวงการฟุตบอลไทยลีก ค่าตัวผู้เล่นที่สูงขึ้นทุก ๆ ปี มาตราฐานการแข่งขันที่สูงขึ้นทุก ๆ ปี แต่กลับกัน มาตราฐานในเกมนานาชาติเราถอยหลัง

ในลีกเราเห็นผู้เล่นหลายรายโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมบางคนติดทีมชาติ บางคนไม่ติด ซึ่งก็ค้านสายตาแฟนบอลอยู่พอสมควร คนที่แฟนบอลส่งเสียงอยากให้ลงเล่น กลับกลายเป็นสำรอง คนที่ไม่ค่อยได้โชว์ผลงานในลีกกลับเป็นตัวเลือกแรก ๆ ของนิชิโนะ


EP นี้เราจะขอจบไว้เพียงเท่านี้ EP ต่อไปทีมงาน SOCCERSOCIETY จะพาทุกท่านมาชำแหละทั้งแผนการเล่น การจัดตัวผู้เล่น รวมถึงลากยาวไปยังฟอร์มการเล่นของทีมเพื่อนบ้านในชาติอาเซียนที่ดูจะพัฒนาไปในทางที่ถูกต้องมากกว่าทัพช้างศีกของไทย

__________________________________________________________________________________

6 views0 comments
bottom of page