top of page
Search
copteralone

ชำแหละทัพช้างศึกหลังไม่ได้ไปต่อรอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย EP.5

ชำแหละภาพรวมของทัพช้างศึกหลังจากไม่เดินหน้าแต่ถอยหลัง


หลังจาก Ep.4 SOCCERSOCIETY พาทุกท่านไปเจาะลึกถึงการประกาศรายชื่อของนักฟุตบอลทีมชาติไทยพร้อมกับการจัดผู้เล่นลงเล่นทั้งในตำแหน่ง ผู้รักษาประตู ตำแหน่งแดนหลัง รวมถึงตำแหน่งแดนกลาง


EP.5 นี้ SOCCERSOCIETY จะพาทุกไปเจาะลึกถึงเหล่าผู้เล่นในแดนหน้าหรือผู้เล่นที่ อกิระ นิชิโนะ ใช้ในการลงล่าประตูหรือผู้แดนในแดนหน้านั่นเอง


เริ่มจากผู้เล่นคนแรกในตำแหน่งกองหน้าคนแรก อย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร ดาวยิงประสบการณ์สูงในทีมชาติชุดนี้ สัญญาจริงอยู่กับสโมสร เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด แต่ช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา ถูกปล่อยให้ยืมตัวไปอยู่กับสโมสรการท่าเรือ เอฟซี หากวัดกันตามความจริง ผลงานในลีกของเจ้าตัวก็ไม่ได้ถือว่าอยู่ในจุดที่ดีที่สุดของเจ้าตัว เพราะก็ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้



รายที่ 2 และ 3 มาจากทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ดาวยิงวัยรุ่นของทีมชาติไทย ซึ่งต้องยอมรับว่าทั้งสองรายก็ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงภายในทีมได้ โดยเพราะศุภชัยใจเด็ดที่ต้องเล่นเพื่อแย่งตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าจากเหล่าดาวเตะต่างชาติซึ่งต้องยอมรับว่าถ้าไม่เก่งจริงก็แย่งได้ยาก


ส่วนศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ก็ยังอายุน้อยพร้อมกับยังเป็นตัวสอดแทรกภายในทีม หากแต่ข้อดีของเขาเจ้าตัวที่มีคือคล้าย ๆ กับ ศุภโชค สารชาติ พี่ชายของเขาคือ ดาวเร็ว ความคล่องตัว ที่สามารถขยับออกไปเล่นริมเส้นได้ ทำให้ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง


มาเจาะในเกมที่พบกับอินโดนีเซีย อกิระ เลือกใช้งาน อดิศักดิ์ ไกรษร ซึ่งในเกมนั้นเจ้าตัวทำประตูได้ด้วยจากลูกโหม่ง แต่ทว่าผลงานโดยรวมของช้างศึกก็ทำได้เพียงเสมอกับทัพอิเหนา หากดูเพียงผลงานส่วนตัวของเจ้ากอล์ฟ เจ้าตัวก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันมากนัก จะว่าเป็นตัวพักบอลก็ไม่เชิงเพราะโดนผู้เล่นอิเหนาเจ้าเล่ห์ตามติด พักบอลได้โดนทำฟาล์วอยู่ตลอด


ส่วนในเกมที่สอง 3 ดาวเตะจากบุรีรัมย์ ลงสนามพร้อมกันทั้งหมด ซึ่งเอาจริง ๆ ตามสายตาของแฟนบอลอย่างเรา ๆ ศุภชัย ใจเด็ด ทำอะไรไม่ได้เลยในเกมนั้น ส่วนศุภนัฎฐ์ มีจังหวะวูบวามอยู่สองสามหน จะมีก็เพียง ศุภโชค สารชาติ ที่ปั่นป่วนแนวรับ ยูเออีได้บ้าง แต่พอหลบกองหลังได้ก็มักจะจ่ายบอลเสียอยู่หลายหน


EP นี้ ทีมงาน SOCCERSOCIETY จะขอจบเรื่องเกี่ยวกับผู้เล่นลงไว้ที่ EP นี้ ส่วนตอนหน้า พวกเราจะมาเจาะแผนการเล่นของทั้งสองเกมล่าสุดพร้อมกับเกมที่ต้องลงเล่นกับมาเลย์เซียในเกมสุดท้าย


__________________________________________________________________________________



6 views0 comments

Opmerkingen


bottom of page