top of page
Search
  • copteralone

บาร์เซโลน่าสุดเอือมเตรียมปล่อยคูตี้หนาวนี้

สโมสรบาร์เซโลน่าเตรียม เดินหน้าขายฟิลิปเป้ คูตินโย่ ในตลาดซื้อขายฤดูหนาวหรือ 1 มกกราคมนี้ทันที หลังผู้จัดการทีมชั่วคราว เซอร์จี้ บาร์ฆวน รวมถึงเพื่อนรวมทีมบาร์ซ่า ต่างไม่พอใจกับทัศนคติของเพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิลเลี่ยน วัย 29 ปี รายนี้


ปัจจุบัน ฟิลิปเป้ คูตินโย่ วัย 29 ปี เหลือสัญญากับ สโมสรบาร์เซโลน่า ถึงปี 2023 ซัมเมอร์หน้า ย้ายมาจากสโมสรลิเวอร์พูล เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัวสูงกว่า 95 ล้านปอนด์ รับค่าเหนื่อยระดับ 8 ล้านยูโรต่อปี ไม่สามารถสอดแทรกตัวจริง บาร์ซ่าได้นับตั้งแต่ย้ายมา ในปี 2019 คูตินโย่ ถูกบาร์ซ่าปล่อยตัว ในสัญญายืมตัวให้กับบาเยิ่น มิวนิค 1 ฤดูกาล ก่อนที่จะกลับมาบาร์ซ่าอีกครั้ง ในยุคของโรนัลด์ คูมัน และต่อเนื่องด้วยเซอร์จี้ บาฆวน คูตินโย่ก็ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มสอดแทรกขึ้นตัวจริงได้ ลงสนาม 8 เกม ในลีก ยิง 1 ประตู




ฟางเส้นสุดท้ายคูตี้กับบาร์เซโลน่า


เดิมทีคูตินโย่ เคยได้รับคำชื่นชมจากโรนัลด์ คูมัน ถึงความเป็นมืออาชีพ ถึงแม้จะไม่ค่อยได้รับโอกาส ในการลงสนามมากเท่าที่ควรก็ตาม อย่างไรก็ตามหลังจากโรนัลด์ คูมัน ถูกปลด สโมสรบาร์เซโลน่า แต่ตั้งเซอร์จี้ บาฆวน รักษาตำแหน่งชั่วคราว ในขณะนั้น ฟิลิปเป้ คูตินโย่ก็ยังไม่สามารถสอดแทรกขึ้นตัวจริงได้ เมื่อฟางเส้นสุดท้ายมาถึง ในเกมลาลีกาสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กับเซลต้าบีโก้

เกมลีก ลาลีกา สเปน นัดที่ 11 คูตินโย่มีรายชื่ออยู่บนม้านั่งสำรอง ครึ่งแรกบาร์เซโลน่า นำเซลตา บีโก้ไปถึง 3-0 แต่พอเริ่มครึ่งหลัง บาร์ซ่าถูก บีโก้ไล่ตามตีเสมอ จบเกม 3-3 สุดเจ็บปวด หลังเกมกล้องจับภาพอากัปกิริยาไม่พอใจ หลังไม่ได้รับเลือกให้ลงเล่น ในครึ่งหลังในฐานะตัวสำรอง ทำเอาเพื่อน ๆ ร่วมทีมต่างไม่สบอารมณ์ถึง ทัศนคติของ ฟิลิปเป้ คูตินโย่ หลังทุก ๆ คนต่างรู้ว่า คูตินโย่ มีข่าวเชื่อมโยงกับทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


บทสัมภาษณ์บาร์ฆวนและอนาคต


“ผมไม่ได้ใส่ใจเรื่องอื่นเลย” “ผมโฟกัสแต่เกมในสนาม” บาร์ฆวน ตอบนักข่าวเรื่องอากัปกิริยาของเพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิลเลี่ยน รวมถึงเหตุผลที่ไม่ส่ง คูตินโย่ลงสนาม “เป็นเวลา 10 วันที่ผมมาอยู่ที่นี้ ผมมีลูกทีมที่สามารถทำงานร่วมกันได้ดี ดังนั้นผมต้องตัดสินใจจากหลาย ๆ ปัจจัย ทั้งเกมอุ่นเครื่องในสนามซ้อม ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องดีสำหรับผู้เล่นที่ได้ลงเล่น แต่สำหรับนักเตะที่ไม่ได้ลงมันคงเป็นเรื่องยากที่จะรับได้” เซอร์จี้ บาร์ฆวน รักษาการผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า กล่าวหลังเกม

จากสถานการณ์ดูเหมือนว่า ฟิลิปเป้ คูตินโย่ เอง รู้ดีว่า นิวคาสเซิ่ลกำลังสนใจเขาอยู่ ค่อนข้างชัดเจนว่า คูตินโย่ ไม่มีความสุข ในสโมสรบาร์เซโลน่าอีกแล้ว ถึงแม้สโมสรเพิ่งแต่งตั้ง ชาบี เฮอร์นานเดซ เป็นผู้จัดการอย่างเป็นทางการก็ตาม หลังพักเบรกทีมชาติรู้กัน __________________________________________________________________________________


อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอลล่าสุด Facebook Fanpage : SoccerSociety เว็บข่าวฟุตบอลออนไลน์ : https://soccersociety.info/

1 view0 comments
bottom of page