top of page
Search
  • copteralone

ปีศาจแดงขอวัดคมเรือใบ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล เอฟเอ คัพ 2022/2023

เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศของฤดูกาล 2022/2023 แล้ว สำหรับฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่มากที่สุดในเกาะอังกฤษอย่างฟุตบอลชิงถ้วย เอฟเอ คัพ โดยปีนี้ คู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันของ 2 ทีมใหญ่จากเมืองแมนเชสเตอร์ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกของฤดูกาลนี้ ที่จะต้องลงฟาดแข้งดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฤดูกาลนี้ คว้าแชมป์ไปได้แล้วเช่นเดียวกัน ก็คือ การคว้าแชมป์ถ้วย คาราบาว คัพ มาครองได้สำเร็จ


เกมนัดชิงชนะเลิศคืนนี้ จะลงเล่นกันที่สนาม เวมบลี่ย์ สนามฟุตบอลที่ใช้เป็นรังเหย้าของทีมชาติอังกฤษ ซึ่งแน่นอนว่า แฟนบอลทั้ง 2 ทีมจะเข้ามาล้นสนามอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นคู่ชิงแล้ว ทั้งสองทีมยังถือเป็นคู่แข่งกันโดยตรงอีกด้วย เนื่องจากสโมสรตั้งอยู่ในเมืองเดียวกัน ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ออกมาสนุกสูสีแน่นอน ด้วยทั้งตัวผู้เล่นและรูปแบบ แท็คติกของ โค้ชทั้ง 2 ฝั่ง



ความพร้อมของฝั่งเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถือว่า ยังคงต้องเช็คความฟิตของ เควิน เดอบรอยน์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม ที่เกมล่าสุดไม่ได้ลงสนามให้กับทีม รวมถึง แจ๊ค กรีลิช และ แนวรับตัวเก่งของทีม รูเบน ดิอาซ ซึ่งเกมนี้ อาจจะยังต้องลุ้น เช็คความพร้อมของผู้เล่นเหล่านี้ ซึ่งเกมนี้ จะยังคงเป็นหน้าที่ของ โอเตก้า ผู้รักษาประตูมือสองของทีม ที่จะได้ลงเล่นต่อเนื่อง ในรายการบอลถ้วย ซึ่งแน่นอน ว่าเกมที่สำคัญของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นอกจากเกมนัดชิงนี้ ลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงเหลือเส้นทางในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ ที่ยังถือเป็นเป้ามหายหลักของทีมในฤดูกาลนี้


ความพร้อมของฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เกมนี้จะถือเป็นเกมสุดท้ายของเหล่าพลพรรคปีศาจแดง ในฤดูกาลนี้ โดย สถานะล่าสุดของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีตัวเจ็บเพิ่ม อย่าง อันโทนี่ ซึ่งเกมนี้น่าจะยังหายไม่ทัน เนื่องจากมีรายงานว่า เจ้าตัวจะต้องพักอย่างน้อยราว ๆ 2 เดือนแต่เกมล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ใช้ จาร์ดอน ซานโช่ ลงเป็นตัวจริง ก็ถือว่า ทำผลงานออกมาได้ยอดเยี่ยม ซึ่งในเกมนี้ หลายสื่อ คาดการณ์ว่า เอลันโดร การ์นาโช่ จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง โดยในแดนกลาง ยังคงเป็น 3 ผู้เล่น อย่าง อิริคเซ่น บรูโน่ แฟร์นันส์ รวมถึง คาเซมิโร่ โดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นตัวความหวังในแดนหน้า



รูปเกมในนัดนี้ อาจจะเป็นฝั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า แน่นอนว่า น้อยทีมนักในฤดูกาลนี้ ที่จะมีเปอร์เซ็นต์ การครองบอล หลังจบ 90 นาที ด้วยเปอร์เซ็นต์มากกว่าทัพเรือใบสีฟ้า ดังนั้นเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเล่นเกมรับให้ สมบูรณ์แบบ และจำเป็นต้องหาจังหวะโต้กลับ ด้วยอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของ เหล่าตัวจี๊ด อย่าง ซานโช่ การ์นาโช่ รวมถึง ความเร็วของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่จะต้องสร้างความอันตรายให้กับแนวรับของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

ติดตามผลบอลได้ที่นี่ :: เว็บผลบอล

9 views0 comments
bottom of page