top of page
Search
  • copteralone

อันโตนิโอ คอนเต้ ยกย่อง อัคราฟ ฮาคิมี อดีตลูกทีมเก่าว่าเป็นหนึ่งในฟูลแบ็คที่ดีที่สุด

ตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในฟูลแบ็คที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก อดีตกุนซืออินเตอร์ มิลาน อย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ กล่าวว่า อัคราฟ ฮาคิมี อดีตแบ็คขวาของเขาอยากกลับไปเล่นให้ เรอัล มาดริดสักวันหนึ่ง ตอนอายุ 22 ปี ฮาคิมี่มีรายชื่อสโมสรที่น่าอิจฉาในประวัติย่อของเขาแล้ว โดยผ่านการเล่นกับชุดเยาวชนของเรอัล มาดริด แต่ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ก่อนที่จะถูกยืมตัวสองปีที่โบรุสเซี ดอร์ทมุนด์และหนึ่งปีที่อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเขาช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์กัลโช่ซีเรียอาครั้งแรกในรอบ 11 ปี


ภายใต้การคุมทีมคอนเต้ ในตอนนี้ฮาคิมี่อยู่ที่ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่ อันโตนอโอ คอนเต้ ซึ่งปัจจุบันเป็นนักวิจารณ์ฟุตบอลของ Sky Sport Italia หลังจากได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชของอินเตอร์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เขากล่าวว่าชาวแข้งชาวโมร็อกโกปรารถนาที่จะเล่นที่ ซานติอาโก เบร์นาเบวอีกครั้งและยกย่องเขาสำหรับความอดทนในขณะที่เขารอโอกาสในถิ่นซานซิโร “ความฝันของฮาคิมิคือการได้เล่นให้กับเรอัล มาดริดอีกครั้ง” กุยซือวัย 52 ปีรายนี้ให้สัมภาษณ์ ซึ่งตอนนี้กุนซือรายนี้ที่มีรายงานว่าอาจจะถูกดึงตัวไปรับงานที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหากโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ถูกไล่ออก “เขาต้องต้องเริ่มต้นและเฝ้ารอบนม้านั่งสำรองในช่วงแนรก และเขาก็ยอมรับมันอย่างใจเย็นและกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ ตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เขายังพัฒนาขึ้นมากในเกมรับและการจ่ายบอลในจังหวะที่ได้ลุ้น”



อินเตอร์ มิลาน เผชิญหน้ากับ เรอัล มาดริด ที่รอบแบ่งกลุ่มยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งทีมยักษ์ใหญ่จากสเปนถูกคุมทีมโดย ซีเนอดีน ซีดาน และจังหวะความผิดพลาดครั้งสำคัญของ ฮาคิมี่ ในการแข่งขันนัดแรกจากจังหวะที่เขา พยายามส่งบอลกลับให้ผู้รักษาประตู ซามีร์ ฮันดาโนวิช แต่ถูกโฉบตัดบอลโดย คาริม เบนเซม่า และยิงผ่านมือผู้รักษาประตูชาวสโลวีเนียเข้าไป ส่งผลให้เรอัล มาดริดชนะอินเตอร์ มิลานไปได้ 3-2 นัดแรกที่สเปน ก่อนที่พวกเขาจะไปเยือนอิตาลีและตอกย้ำผลการแข่งขันด้วยชัยชนะ 2-0 “เขาผิดหวังมากในสองเกมนั้น” คอนเต้เล่า “ผมจำความผิดพลาดที่เขาทำในตอนนั้นได้ แต่หลังจากที่นั่นเขาทำงานหนักขึ้น”


สำหรับ อันโตนิโอ คอนเต้ ลาออกจากอินเตอร์ ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และการย้ายออกครั้งใหญ่ที่สุดอีกสองครั้งของสโมสรคือฮาคิมิและโรเมลู ลูกากูในราคา 60 ล้านยูโร (51 ล้านปอนด์) และ 115 ล้านยูโร (98 ล้านปอนด์) ตามลำดับ ขณะที่มัตเตโอ โปลิตาโนก็ย้ายไปนาโปลีด้วยค่าตัว 19 ล้านยูโร (16 ล้านปอนด์) ทำให้รายรับจากการขายผู้เล่นของผู้เล่นที่เข้ามาโดยรวมของอินเตอร์ อยู่ที่ 194 ล้านยูโร และเมื่อเปรียบเทียบกับปัจจุบัน แม้ว่าการเริ่มต้นทีมใหม่ภายใต้ การคุมทีมของ ซิโมเน่ อินซากี้ นั้นค่อนข้างสดใสด้วยชัยชนะสองครั้งและเสมอจากสามเกมแรกในเซเรียอาในฤดูกาลนี้อย่างไรก็ตามพลพรรคเรรัซซูรี่ไม่ได้ผลการแข่งขันที่สวยงามนักในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดแรกของพวกเขาเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากพวกเขาบังเอิญโคจรมาพบกับ เรอัล มาดริดอีกครั้ง และเป็น โรดรีกู กอยส์ ทำประตูเดียวของเกมในนาที 89 พาทีมบุกเอาชนะไป และการเปิดตัวกับทีมใหม่อย่างปารีสของ ฮาคิมี่ นัดแรกภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ในรายการ Trophée des Champions ซึ่งเป็นแมตช์ก่อนเกมเปิดลีก พวกเขาแพ้ให้กับลีลล์แชมป์ลีกเอิงฤดูกาลที่แล้วไป 1-0

__________________________________________________________________________________

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ :เว็บข่าวฟุตบอล

Facebook Fanpage : SoccerSociety

เว็บข่าวฟุตบอลออนไลน์ : https://soccersociety.info/



2 views0 comments
bottom of page