top of page
Search
  • copteralone

อิตาลี ทุบสถิติไร้พ่ายเดิม และสร้างสถิติใหม่

ยังคงเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สำหรับทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์ยูโร 2020 ที่ประเทศอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของยอดผู้จัดการทีม”โรแบร์โต มานชินี่” ล่าสุดพวกเขาลงสนามในโปรแกรมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ด้วยการออกไปเยือนทีมชาติ”สวิสเซอร์แลนด์”และสามารถไปเอาผลเสมอ 0-0 กลับออกมาได้ พร้อมสร้างสถิติลงสนามโดยไม่แพ้ใครในนามทีมชาติได้ยาวนานที่สุดขึ้นมาใหม่ที่ตัวเลข 36 นัด

หลังจากที่พวกเขาคว้าแชมป์ยูโรมาได้ด้วยการดวลจุดโทษเอาชนะทีมชาติอังกฤษไปอย่างสุดระทึกเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแล้วนั้น ทีมอัซซูรี่กลับมารวมทีมลงสนามแข่งขันนัดแรกในรายการฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกลุ่มซี โดยนัดแรกพวกเขาทำได้แค่เพียงเปิดบ้านเสมอกับทีมชาติ”บัลกาเรีย”ไป 1-1 แต่ก็สามารถผลักดันตัวเองขึ้นมาเป็นเจ้าของสถิติร่วมอีกหนึ่งทีมที่ลงสนามแบบไร้พ่ายยาวนานที่สุดร่วมกับทีมชาติบราซิลและทีมชาติสเปน สองทีมผู้เป็นเจ้าของสถิติดั้งเดิมที่ทำเอาไว้ได้ก่อนหน้านี้ที่จำนวน 35 นัด

และเมื่อคืนวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ทีมชาติอิตาลีลงสนามแข่งขันในโปรแกรมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่ 5 ของพวกเขา ด้วยการออกไปเยือนทีมแดนนาฬิกาทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งถือว่าก็ไม่ใช่งานเบา ๆ เพราะฟอร์มจากฟุตบอลยูโรครั้งที่ผ่านมา ทีม”สวิสเซอร์แลนด์”ก็ทำผลงานได้ดี สามารถเขี่ยทีมชาติ”ฝรั่งเศส”ตกรอบสิบหกทีมสุดท้ายแบบช๊อคโลกมาแล้ว ก่อนที่พวกเขาจะไปพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติสเปนแบบสู้ได้ชนิดสูสีในรอบแปดทีมสุดท้าย ซึ่งในเกมนี้นั้นก็เป็นไปตามคาดหมาย เป็นทางด้านทีมเยือนอิตาลีที่ครองเกมส์ได้เหนือกว่าเจ้าบ้านและสร้างโอกาสทำประตูได้มากกว่า


แต่ก็ไม่ผ่านมือของ”ยานส์ ซอมเมอรส์” ผู้รักษาประตูมือกาวของสวิสไปได้เลย และจังหวะที่ควรจะเป็นประตูที่สุดก็มาถึงในนาทีที่ 53 ของครึ่งหลัง เมื่ออิตาลีมาได้ลูกจุดโทษ แต่มือปืนดาวยิงขาประจำของทีม”จอร์จินโญ่”กองกลางตัวเก่งจากเชลซี เจ้าของนักเตะยอดเยี่ยมของยูฟ่าประจำปีนี้กลับซัดพลาด ยิงไปโดน”ยานส์ ซอมเมอรส์”เซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง และแม้ช่วงเวลาที่เหลือเหล่าขุนพลอัซซูรี่จะเปิดเกมส์บุกอีกอย่างต่อเนื่อง ก็ไม่สามารถทำอะไรทีมเจ้าบ้านได้ จบเกมส์อิตาลีจึงพลาดการคว้าชัยชนะเก็บสามแต้มไปอย่างน่าเสียดาย แต่เพียงแค่ผลเสมอในนัดนี้ มันก็มากเพียงพอแล้วที่จะทำให้พวกเขาสร้างสถิติใหม่ ตำนานไร้พ่ายไม่แพ้ใครในนามทีมชาติยาวนานที่สุดขึ้นมาที่จำนวน 36 นัด ลบสถิติเดิมที่ผ่านมา 35 นัด ที่พวกเขาเองก็พึ่งขึ้นมาครองร่วมได้หมาดๆในนัดที่เสมอบัลกาเรียที่ผ่านมา ร่วมกับทีมชาติบราซิล (ทำเอาไว้ระหว่างปี 1993-1996 ),และทีมชาติสเปน(ทำเอาไว้ระหว่างปี 2007-2009)โดยได้มีการบันทึกไว้ว่าเกมล่าสุดที่ อิตาลีต้องพบกับความพ่ายแพ้นั้น ต้องย้อนไปเกือบสามปีที่แล้ว ซึ่งก็คือเกมที่แพ้ โปรตุเกส 0-1 ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2018 นั่นเอง


และโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติอิตาลี พวกเขาก็ยังมีโอกาสที่ดีที่จะต่อยอดสถิตินี้ให้ยาวนานมากออกไปอีก โดยพวกเขามีโปรแกรมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติ”ลิทัวเนีย”ในวันที่ 9 กันยายนนี้ ในรายการฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกลุ่มซี โดยตารางคะแนนในตอนนี้ของกลุ่ม อิตาลีเป็นจ่าฝูงด้วยผลงานลงเตะห้านัด ชนะสาม เสมอสอง มีสิบเอ็ดแต้ม ส่วน”ลิทัวเนีย”อยู่รั้งท้ายของกลุ่ม ลงเตะไปแล้วสี่นัด แพ้รวด ซึ่งทุกคนก็คาดการณ์กันเอาไว้ว่านัดนี้ทีมชาติอิตาลีจะต้องเก็บชัยชนะคว้าสามแต้มเต็มไว้ได้อย่างแน่นอน แล้วสถิติไร้พ่ายก็จะถูกเพิ่มตัวเลขออกไปอย่างน้อย ๆก็อีกหนึ่งนัด


__________________________________________________________________________________


ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ :เว็บข่าวฟุตบอล

Facebook Fanpage :SoccerSociety

เว็บข่าวฟุตบอลออนไลน์ : https://soccersociety.info/

1 view0 comments
bottom of page