top of page
Search
  • copteralone

เกาะติดยูโร By SoccerSociety

เกาะติดยูโร By SoccerSociety รอบก่อนรองชนะเลิศ EP.1


เกาะติดยูโร by SoccerSociety EP นี้ทีมงาน SoccerSociety จะพาไปเจาะเกมรอบรองชนะเลิศเมื่อคืนที่ผ่านมาระหว่างทีมชาติอิตาลีที่พบกับทีมชาติสเปน โดยการแข่งขันต้องลากยาวไปถึงการดวลจุดโทษก่อนจะเป็นทีมชาติอิตาลีที่เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์รวม 5-2


โดยเกมนี้ถือเป็นบิ๊กแมตช์ในรอบรองชนะเลิศซึ่งเป็นการพบกันของ 2 ทีมที่ผลงานต่างกันอยู่พอสมควร ทีมชาติอิตาลีโชว์ฟอร์มหรูมาตลอดทั้งทัวร์นาเม้น ชนะมา 5 เกมรวดไม่มีผลเสมอตั้งแต่เริ่มลงเล่นในยูโร โดยจะมีเพียง 1 เกมที่ไม่สามารถจบได้ใน 90 นาทีคือเกมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่เจอกับทีมชาติออสเตรียที่อิตาลีไปได้ประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษ ส่วนในรอบ 8 ทีมสุดท้ายลงเล่นเกมบิ๊กแมตช์กับการเจอกับทีมชาติเบลเยี่ยม ซึ่งอิตาลีก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการขึ้นนำก่อน 2-0 ก่อนจะจบเกม 90 นาทีด้วยชนะของอิตาลีที่เอาชนะทีมชาติเบลเยี่ยมไปได้ 2-1


ส่วนทีมชาติสเปนต้องบอกว่าออกสตาร์ทศึกยูโรได้ค่อยข้างที่จะแย่เพราะไม่สามารถเอาชนะได้ใน 2 เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มก่อนจะมาเอาชนะทีมชาติสโลวาเกียได้ 5-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 สุดท้ายมาได้ ก่อนจะต้องมาเจอกับทีมชาติโครเอเชียในรอบ 16 ทีม ซึ่งเกมก็ต้องลากยาวไปจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งผลการแข่งขัน 90 นาที ทีมชาติสเปนเสมอกับทีมชาติโครเอเชียด้วยสกอร์ 3-3 ซึ่งต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีกก่อนสเปนจะมาได้ 2 ประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษ




ส่วนในรอบ 8 ทีมสุดท้ายทีมชาติสเปนพบกับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งเกมก็ต้องลากยาวไปจนถึงการดวลลูกโทษที่จุดโทษซึ่งในเกมสเปนก็ยังไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ภายในเวลา 90 นาทีนอกจากเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่เอาชนะสโลวาเกียไป 5-0


ซึ่งในเกมรอบรองชนะเลิศทีมชาตสเปนดูจะไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น ส่วนทีมชาติอิตาลีการเสียผู้เล่นสำคัญอย่าง สปินาร์โซล่า ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญที่เป็นนักฟุตบอลที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันครั้งนี้ แต่ได้รับบาดเจ็บจนต้องเข้าการผ่าตัดทำให้ทีมชาติอิตาลีขาดกำลังสำคัญที่ 1 ตำแหน่งนอกนั้นยังอยู่กันพร้อมหน้า


บทสัมภาษณ์ของก่อนของฝั่ง โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่ทัพอัซซูรีออกมาแถลงข่าวว่าทีมของเราอยู่ในช่วงที่เปลีย่นแปลและได้ดีเอามาก ๆ เพราะนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของทีมชาติอิตาลีสมัยใหม่ ที่เล่นฟุตบอลเกมรุก ไม่ใช่เหมือนเมื่อคืนที่เน้นรับแล้วโต้กลับ และพวกเราจะเข้าชิงชนะเลิศอย่างแน่นอน


ส่วนหลุยส์ เอ็นริเก้ นายใหญ่ทีมชาติสเปนที่โดยตำหนิอยู่แทบจะตลอดเวลาเพราะลงเล่นมาทั้งหมด 5 เกมเอาชนะคู่แข่งภายในเวลา 90 นาทีได้เพียงเกมเดียว ซึ่งถือว่ายังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ควรจะเป็นเพราะสเปนครองสถิติครองบอลมากที่สุดในศึกฟุตบอลยูโรหนนี้

__________________________________________________________________________________ ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวฟุตบอล

Facebook Fanpage : SoccerSociety


25 views0 comments
bottom of page