top of page
Search
  • copteralone

Top 5 ผู้เล่นสัญชาติอังกฤษที่มีมูลค่าย้ายทีมแพงที่สุด

Updated: Aug 3, 2021

Top 5 ผู้เล่นสัญชาติอังกฤษมูลค่าการย้ายทีมแพงที่สุด




EP นี้ทีมงาน เว็บข่าวฟุตบอลออนไลน์ SOCCERSOCIETY จะพาไปเก็บเรื่องน่ารู้อีกหนึ่งเรื่องที่กำลังเป็นกระแสในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีเลยตอนนี้ ช่วงนี้จะเป็นช่วงเปิดตลาด ซื้อ-ขาย ผู้เล่น ซึ่งช่วงเวลานี้ก็คือช่วงที่แต่ละสโมสรจะสามารถจับจ่ายใช้สอยเม็ดเงินมหาศาลเพื่อคว้าตัวผู้เล่นเข้ามาเสริมทีมเพื่อไล่ล่าความสำเร็จให้กับสโมสร จะมีใครกันบ้างไปชมกันเลยครับผม



อันดับที่ 5 : เบน ไวท์ ( 50 ล้านปอนด์ )


เบน ไวท์ ปราการหลังชาวอังกฤษ ที่โชว์ฟอร์มได้โดนเด่นในการเป็นปราการหลังให้กับไบร์ทตันในฤดูกาล 2020/2021 จนไปเข้าตา นายใหญ่ทีชาติอังกฤษอย่าง แกเร็ธ เซาต์เก็ธ เรียกติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรก ไปลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 หลังจากจบการแข่งขัน เจ้าตัวก็มีข่าวกับทัพปืนใหญ่ อาร์เซน่อลมาตลอด แต่ก็เป็น อาร์เตต้าร์ ที่เรียกร้องให้สโมสรยื่่นข้อเสนอ 50 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวปราการหลังรายนี้มาร่วมทีมแล้วก็สามารถบรรลุข้อตกลงได้สำเร็จ ก่อนเปิดฤดูกาล 2021/2022


ย้ายจาก ไบร์ทตันไปอยู่กับอาร์เซน่อล 50 ล้านปอนด์

 

อันดับที่ 4 : เบน ชิลเวลล์ ( 50 ล้านปอนด์ )


เบน ชิลเวลล์ เด็กปั้นของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ชุดเยาวชน กระทั่งก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งต้องยอมรับว่าผู้เล่นทัพจิ้งจอกสยามในชุดที่พาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่บนลีกสูงสุด สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมหลาย ผู้เล่นหลายคนทยอยย้ายออกจากทีม เพื่อไปอยู่กับทีมที่ใหญ่ว่า เช่นเดียวกันกับ เบน ชิลเวลล์ ที่ย้ายจากเลสเตอร์ ไปอยู่กับ เชลซี ด้วยมูลค่าค่าตัวมากถึง 50 ล้านปอนด์ ก่อนเริ่มฤดูกาล 2020/2021 พร้อมกับก้าวขึ้นมาติดทีมชาติอังกฤษชุดแล้วได้อย่างยอดเยี่ยม

ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ไป เชลซี มูลค่า 50 ล้านปอนด์

 

อันดับที่ 3 : ราฮีม สเตอร์ริ่ง ( 50 ล้านปอนด์ )


ราฮีม สเตอร์ริ่ง ริมเส้นความเร็วสูงที่แจ้งเกิดกับทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล ตอนนี้เขาถูกมองจะกลายเป็นดาวดวงใหม่ของวงการฟุตบอลอังกฤษ เรียกง่าย ๆ ว่าจะกลายเป็นเดอะแบกของทีมชาติอังกฤษ แต่พอเวลาผ่านไป ด้วยที่จะตัวมีความเร็วสูงทำให้เจ้าตัวติดนิสัยที่จะต้องเอาชนะคู่แข่งในการดวล 1-1 ทำให้รูปเกมของทีมเสียอยู่หลายหนแต่การย้ายข้ามมาอยู่กับแมนฯซิตี้ทำให้เขาเกิดใหม่กลายเป็นเครื่องจักรทำลายเกมรับของคู่แข่งพังยับเยิน โดยเฉพาะในจังหวะที่ได้ใช้ความเร็ว


ย้ายจากลิเวอร์พูล มาอยู่แมนฯซิตี้ มูลค่า 50 ล้านปอนด์


 

อันดับที่ 2 : จาร์ดอน ซานโช่ ( 73 ล้านปอนด์ )


จาร์ดอน ซานโช่ นักเตะริมเส้นพรสวรรค์สูงที่พึ่งจะย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุน มาอยู่กับทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยวัยเพียง 21 กับมีมูลค่าค่าตัวมากถึง 73 ล้านปอนด์ ซึ่งก็ไม่มีใครมีข้อกังขาเกี่ยวกับฟอร์มของเขาที่ทำไว้กับดอร์ทมุน เพราะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามคว้าตัวเขามาแล้วเมื่อซีซั่นที่แล้ว จนถึงสามารถคว้าตัวมาได้สำเร็จหลังจบฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวจะกลายเป็นกำลังสำคัญของแมนฯยูอย่างแน่นอน


ย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุน ไปแมนฯยู มูลค่า 73 ล้านปอนด์


 

อันดับที่ 1 : แฮร์รี่ แม็กไกร์ว ( 80 ล้านปอนด์ ).


แฮร์รี่ แม็คโกร์ว ปราการจอมแกร่งทีมชาติอังกฤษ ถือเป็นผู้เล่นสัญชาติอังกฤษที่มีมูลค่าการย้ายทีมแพงที่สุด ด้วยมูลค่ากว่า 80 ล้านปอนด์ จากการลงเล่นให้กับทีมเล็ก ๆ อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ พาทีมขึ้นชั้นมาเล่นบนเวทีสูงสุด ก่อนจะอยู่ในชุดคว้าแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์ ด้วยความแข็งแกร่งที่เก็บกินลูกกลางอากาศได้เกือบทั้งหมด จากนั้นการย้ายเข้ามาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่นานก็กลายเป็นแข้งคนสำคัญของทีม คุ้มกับเม็ดเงินกว่า 80 ล้านปอนด์ แบบไม่มีที่ติ


ย้ายจากเลสเตอร์ ไป แมนฯยู มูลค่า 80 ล้านปอนด์


 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บข่าวฟุตบอลออนไลน์

Facebook Fanpage : SoccerSociety เว็บข่าวฟุตบอล : https://soccersociety.info/

24 views0 comments
bottom of page