top of page
Search
  • copteralone

มิลานอาจพิจารณาต่อสัญญาอิบราเหตุอาจไม่คุ้ม

กัลโช่เมอคาโต รายงานว่า สโมสรเอซี มิลาน อาจทบทวนสัญญาฉบับใหม่ของ ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช กองหน้าชาวสวีดิชวัย 40 ปี เหตุอาจเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า โดยก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวรายงายว่า เอซี มิลานเตรียมยื่นสัญญาระยะสั้น 1 ปี ให้กับอดีตกองหน้าแมนฯยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาล 2021/22 เนื่องจากประสบการณ์ของซลาตันค่อนข้างมีประโยชน์กับทีม อย่างไรก็ตามดูเหมือนสถานการณ์จะเปลี่ยนไป


แหล่งข่าวรายงานกับสื่อดังกัลโช่เมอคาโต เอซี มิลานเริ่มไม่แน่ใจว่า การลงทุนกับกองหน้าชาวสวีดิชวัย 40 ปีจะคุ้มค่าหรือไม่ หลังเริ่มมีการตั้งคำถามภายในบอร์ดบริหารมิลาน โดยทีมต้องการเปิดโอกาสให้กับผู้เล่นดาวรุ่ง หลังกองหน้าชาวสวีดิชกลายเป็นกองหน้าวัย 40 ปีที่ขึ้นมาเป็นแนวรุกตัวหลักเสมอ ๆ นับตั้งแต่เขาย้ายกลับมาที่ซานซิโร่ อีกครั้ง เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2020


รอสโซเนรีมีความต้องการ ผ่าตัดทีมใหม่ถึงแม้จะรู้ดีว่า ซลาตัน อิบราฮิมโมวิชจะมีอิทธิพลต่อเกมรุกของทีมมากแค่ไหนก็ตาม แต่ด้วยอายุกว่า 40 ปี คือปัญหาใหญ่ ดังนั้นทีมรอสโซเนรี่จึงมีความพยายามมองหานักเตะหนุ่มที่เหมาะแก่การใช้งานในระยะยาวมากกว่า ถึงแม้ตัวของกองหน้าชาวสวีเดน ค่อนข้างมีความสุขดีในมิลาน และยินดีเซ็นสัญญาฉบับใหม่ระยะสั้นใหม่เช่นกัน



ด้านผู้บริหารสโมสรอย่างมัลดินี่ และมัสซาล่า พยายามหาข้อสรุปของเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด หากอิบราฮิมโมวิชยังคงสามารถทำผลงานได้ดี อย่างไรก็ตามผู้บริหารทั้ง 2 คน ต่างก็รู้ดีว่า อดีตกองหน้าแมนฯยูไนเต็ด มักทำได้ดีเสมอ อย่างไรก็ตามอายุคือ ปัญหาสำหรับทุกคน ไม่ว่าคน ๆ นั้นจะเก่งระดับไหนก็ตาม ปัจจุบันซลาตันมีบทบาทกับทีมค่อนข้างน้อย มีหลาย ๆ นัด เขาต้องพลาดลงสนามเพราะปัญหาเรื่องความฟิต ถึงแม้เขาจะพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อกลับมาฟิต และลงสนามอีกยิงประตูอีกครั้ง แต่ทั้งหมดมันเริ่มชะลอ ดั่งเช่นเกมกับลิเวอร์พูล ในแชมป์เปี้ยนลีกคือเครื่องยืนยันชั้นดี


ผลงานอดีตกองหน้าอาแจ๊กซ์ อัมเตอร์ดัมส์ ในฤดูกาลนี้นับว่าไม่เลว ลงสนามเกมลีก 9 เกม ยิง 6 ประตู 2 แอสซิส และแชมป์เปี่ยนลีก 4 เกม อย่างไรก็ตามมัลดินี่ พยายามผลักดันมิลาน ดันดาวรุ่งจากศูนย์ฝึกอคาเดมี่มากขึ้น ซึ่งจะประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะ รวมถึงความทะเยอทะยานของนักเตะเยาวชน แต่ตรงกันข้ามกับอิบราฮิมโมวิช หลาย ๆ ครั้ง เขามักจะมีบุคลิกที่ก้าวร้าว จนผู้เล่นภายในทีมไม่มีใครกล้าตำหนิ หรือวิพากวิจารณ์อิบราเลย


บางทีสโมสรเอซี มิลาน อาจตกอยู่ในคอมฟอร์ท โซน นิยมใช้นักเตะอายุเยอะ ประสบการณ์สูงเป็นแกนหลักของทีมมาโดยตลอด และอาจถึงเวลาที่สโมสรจำเป็นต้องตัดใจ ปล่อยอิบราฮิมโมวิชออกจากทีม คำรบที่ 2 ปัจจุบันรับค่าเหนื่อย 175,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ กับมิลานเหลือสัญญา 6 เดือน ________________________________________________________________________________

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอล ดูผลบอลได้ที่นี่ : เว็บผลบอลสด

5 views0 comments
bottom of page