top of page
Search
  • copteralone

แมนฯยูไนเต็ดเชื่อตั้งรังนิคโอกาสเซ็นฮาแลนด์เพิ่มขึ้น

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อหากแต่งตังราล์ฟ รังนิค ประสบความสำเร็จ หลายฝ่ายในสโมสรเชื่อว่า โอกาสเซ็นสัญญากองหน้าชาวนอร์เวย์ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เนื่องจากรังนิคนับว่าเป็นผู้จัดการชาวเยอรมันที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงโด่งดัง ในบุนเดสลีกา รวมถึงยุโรประดับหนึ่ง ดังนั้นการได้ร่วมงานกับผู้จัดการฝีมือดีจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจ สำหรับฮาแลนด์ อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้สูงที่รังนิคจะเซ็นสัญญาระยะสั้นเพียง 6 เดือน สิ้นฤดูกาลนี้เท่านั้น


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เชื่อว่าการมาของอดีตผู้จัดการทีมอาร์แบร์ ไลป์ซิก ราล์ฟ รังนิค จะส่งผลทำให้พวกเขาได้เปรียบในการคว้าตัวเออริ่ง บรัน ฮาแลนด์ ในซัมเมอร์ 2022 โดยมีทีมใหญ่ในยุโรปหลายทีมเช่นกันที่สนใจหัวหอกชาวนอร์เวย์เจี้ยนรายนี้




ราล์ฟ รังนิค วัย 63 ปี มีส่วนสำคัญในการเซ็นสัญญา เออริ่ง ฮาแลนด์มาจากลีกนอร์เวย์ มายังบุนเดสลีกา อาแบ ซัลบวร์ก ในเดือนมกราคม ปี 2019 ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นราล์ฟ รังนิค ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการด้านกีฬาของสโมสรยุโรปในเครือ เร้ด บูลล์ และซัลบวร์ก ในบุนเดสลีกาก็คือ 1 ในทีมนั้นที่ราล์ฟ รังนิคกำลังบริหารงานอยู่ เรียกง่าย ๆ ว่า ทั้งสองเคยมีโอกาสได้ร่วมงานกันนั่นเอง


แหล่งข่าวกล่าวกับเดอะมิรเร่อรั ดอท ยูเคว่า สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งค่าตัวหัวชาวนอร์เวย์เจี้ยนเพียง 63 ล้านปอนด์ ในซัมเมอร์ 2022 ที่จะมาถึงในเร็ววันนี้ หลังฮาแลนด์จะเหลือสัญญาเพียง 2 ปี หลังจบฤดูกาลนี้ และยังไม่มีสัญญาณใด ๆ ถึงบทสรุปในการเจรจาขยายสัญญาระหว่างฮาแลนด์และดอร์ททุนด์แต่อย่างใด


ท่ามกลางความหวังโอกาสในการเซ็นสัญญากองหน้าคนดังของยุโรป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจำเป็นต้องต่อสู้กับทีมดังหลาย ๆ ทีมที่มีศักยภาพไม่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เรอัล มาดริด,ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่การมาของรังนิค ความสัมพันธ์ระหว่างรังนิคและตัวนักเตะ นับว่าน่าสนใจมาก ๆ เพราะผู้จัดการชาวเยอรมัน วัย 63 ปีรายนี้ นับว่าเป็น 1 ในบุคคลที่ฮาแลนด์ค่อนข้างเคารพและยอมรับในฝีมืออย่างมาก




คาดว่ารังนิคจะเซ็นสัญญาระยะสั้น 6 เดือน รับค่าจ้าง 10 ล้านปอนด์ หากสามารถพาแมนฯยูไนเต็ดจบท็อปโฟร์ได้จะได้รับแอดออนเพิ่มอีก 2 ล้านปอนด์ รวมถึงพาแมนฯยูไนเต็ดเข้าสู่รอบลึกแชมป์เปี้ยนลีก หลังจากจบฤดูกาลรังนิคจะขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บริหารแมนฯยูไนเต็ดต่อไปเซ็นสัญญา 2 ปี รับทรัพย์ 15 ล้านปอนด์ต่อปี


ดังนั้นการเซ็นรังนิคมาร่วมทีม แมนฯยูไนเต็ดย่อมต้องหวังผลประโยชน์ ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่อย่างแน่นอน “ผมคิดว่าฮาแลนด์เหมาะกับลีกออสเตรียมากกว่า” รังนิคกล่าวก่อนเซ็นสัญญาฮาแลนด์จากโมลด์ ลีกนอร์เวย์ ค่าตัว 7.2 ล้านปอนด์ ขณะนั้น ก่อนที่รังนิคจะเปลี่ยนใจเซ็นฮาแลนด์บุนเดสลีกา จนระเบิดระเบิดฟอร์มเปรี้ยง 1 ฤดูกาลต่อมาอาแบ ซัลบวร์วกขายให้ดอร์ทมุนด์ 18 ล้านปอนด์ ____________________________________________________________________________

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : ข่าวบอล Facebook fanpage : SoccerSociety เว็บข่าวฟุตบอลออนไลน์ : https://soccersociety.info/

1 view0 comments
bottom of page