top of page
Search
  • copteralone

แมนฯยูไนเต็ดเตรียมหาข้อสรุปลินการ์ดหนาวนี้

เจสซี่ ลินการ์ด เพลย์เมกเกอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีอายุครบ 29 กะรัต ในสัปดาห์นี้ และเช่นกันสัญญาที่เหลือ ในโอล์ดแทรฟฟอร์ดที่เหลืองเพียง 6 เดือนสุดท้ายเท่านั้น ด้านท่าทีของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น ค่อนข้างเป็นปริศนา อย่างไรก็ตาคาดว่า ทีมเร้ด อาร์มี่ ไม่มีความต้องการปล่อย ลินการ์ดออกจากทีม ในเดือนมกคมนี้ ในขณะที่เจ้าตัวสัญญาเพียง 6 เดือน อย่างไรก็ตามต้นสังกัดเตรียมหาลือ และหาข้อสรุป แนวรุกรุกวัย 29 กะรัต ให้เสร็จสิ้น ก่อนเดือนมกราคมนี้


ลินการ์เพิ่งฉลองอายุครบ 29 ปี ไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เช่นกันกับสัญญาที่เหลือเพียงอีก 6 เดือน อภิสิทธิ์พิเศษเล็ก ๆ ที่แนวรุกชาวอังกฤษจะสามารถเจรจาหา สโมสรใหม่อย่างอิสระ ในเดือนมกราคมนี้ หลังตกเป็นข่าวอย่างหนักกับสโมสร เดอะแฮมเมอร์ และเดอะ แม็กไพรส์ ดูเหมือนแมนฯยูไนเต็ด ไม่สามารถอยู่เฉยได้อีกต่อไป เพราะมีโอกาสจะเสียนักเตะไปแบบฟรี ๆ หลังเดือนมิถุนายน 2022


แมนฯยูไนเต็ด ไม่ต้องการเสียฟรี พวกเขาต้องการค่าตัวบ้าง ไม่มากก็น้อย และดูเหมือนจะมีความเสี่ยงสูง โดยนักเตะที่มีสัญญาเหลือเพียง 6 เดือนสุดท้าย สามารถเจรจาหาสโมสรใหม่ล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือนได้ทันที โดยเดดไลน์นั้น เหลือเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น ก่อนจะเข้าสู่เดือนมกราคม 2022 ถึงวันนั้น อำนาจต่อรองของทีมผีแดงจะลดลงทันที




ค่อนข้างชัดเจนว่า การเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับ แมนฯยูไนเต็ดจะยุติไปตั้งนานแล้ว หลังลินการ์ดต้องจมอยู่บนม้านั่งสำรองมาโดยตลอด หากมีโอกาส ก็ได้ลงสนามในฐานะตัวสำรอง โดยนับตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา เจสซี่ ลินการ์ด ไม่เคยมีโอกาสออกสตาร์ทตัวจริง ในพรีเมียร์ลีก ในฐานะนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเลย ค่อนข้างชัดเจนว่า ลินการ์ดจะไม่พยายามเจรจา หรือต่อสัญญาใด ๆ กับแมนฯยูไนเต็ดอีก และเป็นไปไม่ได้ที่แมนฯยูไนเต็ด จะเก็บเพลย์เมกเกอร์ 29 ปีไว้กับทีมให้เสียฟรี ๆ อย่างแน่นอน


ปัจจุบัน แมนฯยูไนเต็ด มีผู้เล่นระดับสตาร์มากมายที่สัญญากำลังจะสิ้นสุด ในซัมเมอร์ 2022 นี้ อาทิ พอล ป๊อกบา,ฆวน มาต้า,เอดิสัน คาวานี่ และเจสซี่ ลินการ์ด ซึ่งรายชื่อนักเตะเหล่านี้ ค่อนข้างแน่นอน ว่าจะอำลาโอล์ด แทรฟฟอร์ดอย่างช้าสุดคือ หลังจบฤดูกาล 2021/22


ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมชั่วคราวคนใหม่ แมนฯยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์เมื่อวันศุกร์ว่า สโมสรจะไม่พยายามโน้มน้าว บังคับนักเตะให้อยู่กับทีมต่ออย่างแน่นอน รังนิคเชื่อว่า หวังว่าลินการ์ดจะมองโลกในแง่ดี ว่ารังนิคจะมอบโอกาสในการลงสนามมากกว่า ยุคของโซลชาอย่างแน่นอน หลังลินการ์ดพลาดย้ายทีม เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังอดีตผู้จัดการทีมโซลชาให้คำมั่นว่าจะให้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องกับลินการ์ด อย่างไรก็ตามแนวรุกชาวอังกฤษเพิ่งออกสตาร์ท 11 ตัวจริง เพียง 2 เกม ในฤดูกาลนี้เท่านั้น __________________________________________________________________________________

เว็บข่าวฟุตบอล : เว็บข่าวฟุตบอลออนไลน์

6 views0 comments
bottom of page