top of page
Search
  • copteralone

โด้เผยครั้งแรกอำลาแมนฯยูไนเต็ดเมื่อปี2008

คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ เผยกับเพื่อนร่วมแมนฯยูไนเต็ดอย่างตรงไปตรงมา ถึงเหตุย้ายออกจาทีมแมนฯยูไนเต็ด ไปเรอัล มาดริด ในซัมเมอร์ปี 2009 อย่างไรก็ตามดาวยิงเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย เปิดเผยครั้งแรกอย่างตรงไปตรงมา ก่อนที่ในปัจจุบันกองหน้าชาวโปรตุเกสก็ย้ายกลับมายังโอล์ด แทรฟฟอร์ด อีกคำรบเมื่อซัมเมอร์ 2021 ที่ผ่านมา


ดูเหมือนว่าอดีตนักเตะเรอัล มาดริดค่อนข้างรู้ตัวดีว่าตนเองนั้นต้องการอะไร และดูเหมือนว่า เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ไม่มีปัญหาในการพูดเปิดใจ ชี้แจงเพื่อนร่วมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับการย้ายออกจากทีม ในปี 2008 ไปยังมาดริด


คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ย้ายมาจากสโมสรสปอร์ตติ้ง ลิสบอน มายังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2003 โรนัลประสบความสำเร็จและแจ้งเกิดอย่างมากกับสโมสรปีศาจแดง ภายใต้การคุมทีมของเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และ 1 แชมป์เปี้ยนลีก รวมถึงรางวัลส่วนตัวอย่าง บัลลงดอร์อีก 1 ครั้ง และนับเป็นครั้งแรกของแนวรุกชาวโปรตุเกสในขณะนั้น รางวัลบัลลงดอร์ของโรนัลโดกับแมนฯยูไนเต็ด นับเป็นรางวัลแรก นับตั้งแต่ปี 1968 ชองจอร์ส เบส



อดีตปีกสปอร์ตติ้ง ลิสบอน อยู่แมนฯยูไนเต็ดเพียง 6-7 ฤดูกาล กระทั่งในปี 2008 ดูเหมือนว่าปีกชาวโปรตุเกสต้องการออกไปตามหาความฝัน มองหาความท้าทายใหม่ ๆ พร้อมแล้วสำหรับการย้ายออกจากเมืองแมนเชสเตอร์ ในขณะที่เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสันเองก็รู้ดีว่า ไม่สามารถหยุดความกระหาย และความต้องการของ ลูกศิษย์ชาวโปรตุกีสรายนี้ได้อย่างแน่นอน หลังถูกเรอัล มาดริดกดดันอย่างหนัก


“ทีมชุดขาวเสนอเงินให้เรา 80 ล้านปอนด์สำหรับคริสเตียนโน่”เซอร์อเล็ก ย้อนความหลัง “และคุณรู้หรือไม่ทำไมประธานสโมสรของเขา(เปเรซ)ถึงพูดออกสื่อออกมาแบบนั้น เขาพูดว่า เรอัล มาดริดคือทีมที่ใหญ่ที่สุด” “รามอน กัลป์เดรอน ผอ.ทีมชุดขาว เขาอ้างว่าคริสเตียนโน่จะต้องเป็นนักเตะของเขา” “ผมรีบขับรถไปบ้านผู้ช่วยของผมคาร์ลอส เครอสทีโปรตุเกสเช่นกันผมไปหาลูกทีมของผมด้วย” เซอร์อเล็กกล่าว


“ผมบอกกับเขาอย่างตรงไปตรงงมาว่า นายจะไม่ได้ย้ายไปมาดริดในปีนี้ และไม่ใช่กับกัลป์เดร่อน โดยเฉพาะกับสิ่งที่เขาได้ให้สัมภาษณ์ไป” จากนั้นผู้จัดการแมนฯยูไนเต็ดได้บอกเหตุผลถึงการตัดสินใจ ไม่ปล่อยโรนัลโดออกจากทีม เมื่อปี 2008 “ฉันรู้ว่านายต้องการไปเรอัล มาดริด แต่ฉันต้องการลงโทษเจ้านั้นมากกว่า ขายให้กับชายคนนั้น ในตอนนี้ ดังนั้นนายอย่าพยายามแสดงออก หรือทำให้เรื่องมันวุ่นวาย” “ฉันจะปล่อยนายออกจากทีมทันที หากมีทีมใดเสนอค่าตัวสถิติโลกให้กับเราเท่านั้น” “ผมทำได้ค่อนข้างดี เพราะคริสเตียนโน่ค่อนข้างนิ่งลง โดยเฉพาะเหตุผลที่ผมไม่ปล่อยเขาออกจากทีมตอนนี้ เพราะกัลเดร่อน” เฟอร์กูสันกล่าว


“เขาอยู่ที่นี้มา 7-8 ปี มี 2-3 ครั้งที่เขามาบอกผมว่า เขาต้องการย้ายออกจากยูไนเต็ด” “เรื่องแปลกก็คือเขาย้ายไปมาดริดเร็วเกินคาด เพราะเขากำลังทำผลงานได้ดีหลังผมย้ายมาและคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 2 ผมเองก็แปลกใจเช่นกัน”หลุยส์ นานี่เผย สุดท้ายปี 2009 คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ย้ายไปมาดริดปี 2009 __________________________________________________________________________________

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอลวันนี้ ดูผลบอลสด : เว็บผลบอลสด 24 ชั่วโมง

3 views0 comments
bottom of page